Tuesday 1 April 2008

Chuyện tình hoa cúc dại

Lấy cái tên kêu như phim Hàn Quốc chứ thực ra lúc ấy đang đứng lơ vơ ở gần nghĩa trang (chụp được cả mấy cái kim tiêm mới dùng, rùng cả mình), lại thấy mấy bông hoa cúc rất gợi tình nên bấm vài phát. Thề danh dự là không có tí teo sắp đặt nào cả, cụ tỉ là không hề chạm đến một cánh hoa, thế nên các bạn đừng nhìn tớ với ánh mắt nghi ngờ mà hãy nhìn những bông hoa với một sự cảm thông cho kiếp hoa dại đến lúc úa tàn (sến không chịu được img)

Bức này không biết đặt tên là gì. Theo như bài thơ "Hò hẹn mãi cuối cùng em cũng đến" của Hoàng Nhuận Cầm thì đây là giai đoạn "tiền đề", tức là lúc trước khi vào đề, trong số bảy cánh, mới có một cánh tàn chứ chưa phải bốn.

img

Giờ đến đoạn hậu bài thơ, nghĩa là sau đoạn "ba cánh sắp sửa rơi", vì thực tế là trong số 3 cánh, đã có 1 cánh rơi. Bức ảnh có tên dài ngoằng, ăn theo một số bài hát gần đây, "Kết thúc của một cuộc tình tay ba". Ý nghĩa sâu xa của bức ảnh là khẳng định một chân lý tất yếu của một cuộc tình tay ba: cuối cùng sẽ phải có một kẻ ra đi, hai kẻ ở lại có thể hạnh phúc, có thể lục đục cũng có thể đường ai nấy đi nhưng dù sao thì vẫn phải có 2 người ở lại trước sự nhòm ngó của bàn dân thiên hạ. Tuy nhiên, đằng sau sự ra đi ấy vẫn còn vô vàn những vướng víu lằng nhằng mà không dễ gì dứt bỏ ngay được. Lý do? Kẻ thứ 3 vẫn còn lơ lửng ở đó thôi

img


Và cuối cùng, điều gì đến cũng phải đến. Đôi tình nhân cũng phải lìa xa. Một kẻ đã bặt vô âm tín, người kia cũng chuẩn bị giã từ cuộc sống (ung thư hay máu trắng?). Về đâu em hỡi?

img

Hết phim !

6 comments:

  1. Chị ơi,chị đang có dự định tập làm đạo diễn phim Hàn Xẻng hả chị? :D

    ReplyDelete
  2. Bức đầu tiên hình như có 1 cái BCS đã qua sử dụng ở tán lá. Một câu chuyện tình an toàn và đau khổ. Ngay cả khi kể một câu chuyện buồn, tác giả cũng không quyên chuyển tải thông điệp: "An toàn là bạn". Thật tài tình

    Ảnh đẹp. Thanks for sare !

    ReplyDelete
  3. @Co&Him: Đang kể một chuyện tình không sex mà còn cố nhét cái BCS vào làm hỏng hết cả chuyện X-(

    ReplyDelete
  4. =)) comment của bố Cò&Hĩm hay tuyệt!

    ReplyDelete