Sunday 13 April 2008

Chẳng biết làm gì nên viết vớ vẩn :D


img

Một sáng chủ nhật mưa. Kế hoạch cuối tuần đã tiêu tan cả hôm qua và hôm nay vì trời quá u ám. Vậy là cũng mãn nguyện được nghỉ ngơi ở nhà hai ngày cuối tuần thực sự sau bốn cái cuối tuần lang thang ở các tỉnh: Quảng Ninh, Hà Giang, Ninh Bình, Nam Định. Lẽ ra tuần này đi Bắc Giang nhưng một số người bận nên hủy. Mình định đi lang thang quanh Hà Nội vì lâu lâu rồicũng không ngó nghiêng phố phường nhưng mà giờ đang mưa.

Ngày trước bảo với mấy đứa bạn là mình thích trời mưa rào, nhưng mà mưa rào phải thật lâu, chúng nó bảo: Điên! Mày thích nhưng khổ người khác. Kể ra như thế cũng ích kỷ thật, dù rằng mình cũng phải đội mưa ầm ầm. Lạ một điều là mình chưa bao giờ bị cảm vì đi mưa, kể cả là không mặc áo mưa trong khi nắng nhẹ mà không đội mũ coi như là xong luôn. Nhưng thôi, không nên lấy sở trường của mình so với sở đoản của thiên hạ. Hê hê.

Giờ mình cảm thấy sao nhỉ? Tất nhiên mưa thì không thể thấy vui hay ấm áp rồi. Có lẽ tạm gọi là nỗi buồn trong vắt, trong như giọt nước. Vì nỗi buồn ấy đến theo cơn mưa và sẽ đi theo cơn mưa, không gợn lên điều gì cả. Ngồi bó gối nghe mưa đổ trên mái tôn thật là thích, âm thanh rộn rã ấy át đi tất thảy ồn ào của cuộc sống. Thế là bình yên!

Mưa ơi, thỉnh thoảng cứ rơi nhé, rồi tạnh, để sau khi lòng đã bình yên lại quay về với cuộc sống thực. Chẳng nên quá đắm đuối vào một điều gì mà quên mất chính bản thân mình phải không?

(Mưa, ngồi nhà chả biết làm gì nên viết vớ vẩn :D)

4 comments:

  1. Bố cục 1/3 :D
    Chắc lại định nhăm nhe đi săn ở đâu đây mà, giờ đang là mùa hoa Loa Kèn thì phải, mưa xong mà chụp thì phế lắm :D

    ReplyDelete
  2. Chẳng nên quá đắm đuối vào một điều gì .. Hi hi ^_^

    ReplyDelete
  3. @a. Ngẫu: Vâng, đi săn :D Nhưng chả được con cá nào :D

    ReplyDelete
  4. 2 ngày cuối tuần của e thì đường với chân là đôi bạn thân chị ạ...chị không đi chơi đâu à? E tưởng chị đi coffee với mọi người :)

    ReplyDelete