Friday 31 October 2008

Trời mưa quá anh ơi...

Mấy hôm nay Hà Nội mưa kinh hồn. Mình đi học ở đường Láng 2 ngày đầu không bị ngập lụt gì vì từ nhà đến chỗ học đều là đường to và cao, thêm nữa, mưa cũng chưa đủ lớn và lâu. Đến hôm cuối cùng, tức là hôm nay, đi thi thì thôi rồi. May mà đến không việc gì, chỉ có lúc về phải vòng vèo và lội bì bõm mấy đoạn. Con xe của mình chả hiểu sao đã chết máy rồi, dắt qua chỗ lội chắc mẩm dắt bộ hơn 2 km về nhà thì lại nổ máy được. Thế là ngon. Nhưng hôm nay mình suýt chết. Khi rẽ sang đường chỗ đường Kim Liên mới, lúc ấy trời mưa mờ mắt, mình đã phải ngó trước ngó sau mới sang đường, thế mà không hiểu từ đâu có 1 cái ôtô phóng như điên với tốc độ kinh hoàng vèo qua đầu xe mình. Khoảng cách để chạm tới xe mình chỉ vài cm. Nếu quả đó mà nó lao vào xe mình thì chắc chắn là cái mũ BH cũng chả cứu được mình. Xin lỗi cả nhà chứ tiên sư cái bọn thần kinh, trời mưa như thế mà chúng nó phóng thế thì khối người chết oan.

Đầu giờ chiều thấy tạnh ráo nên mình mò lên cơ quan. Có lẽ đó là sai lầm lớn nhất trong ngày mà mình mắc phải. Lúc đi thấy đường ráo khô lại còn hí hửng mừng nữa chứ. Ngồi được một lúc thì thôi rồi, trời mưa cho tới tận bây giờ. Cả con đường từng tạnh ráo giờ mênh mông bể nước. Đã tính đến chuyện ngủ lại img nhưng đói quá nên quyết định về. Xe thì vứt lại cơ quan, định đi bộ 3,8km xem đường phố ra sao. May lại có một chú đồng nghiệp đón vợ gần nhà cho đi quá giang 1 đoạn. Đoạn còn lại mình vừa đi bộ, vừa ngắm thiên hạ dắt xe. Eo ôi, nước cứ dập đềnh, lút quá nửa bành xe. Nếu mình mà biết bơi thì mình sẽ bơi sải sát lề đường phía vỉa hè (cho đủ độ sâu img ). Lúc nào mệt thì bò lên vỉa hè nghỉ, xong lại bơi tiếp, chả sợ chết đuối, chả vướng phải ai, lại không bị mấy thằng cha phóng xe vèo qua làm nước bắn tung tóe ướt cả người nữa chứ. Nghĩ đến đó thì mình về tới nhà và quần áo cũng ướt sạch img

Có người hỏi mình sao không mang máy ảnh làm vài phát cảnh ngập lụt. Thôi, cho iem xin, ngu gì vác máy ảnh ra giời mưa giời gió thế này. Vớ phải mấy thằng điên nó té cho 1 phát thì đi đời súng ống img

Chả có cái ảnh Hà Nội lụt nào đành lôi cái ảnh Hà Nội sắp mưa ra minh họa vậy


img


5 comments:

  1. mưa gió thế này thì chỉ có máy ảnh đứng từ nhà cao tầng chụp xuống thôi
    ảnh tư liệu thì ấy lượn qua mấy trang báo, nhiều ảnh đẹp lắm, hihi
    hqua mình cũng suy nghĩ như bao người, leo đường cao mà đi, kết quả tắc dài dằng dặc

    ReplyDelete
  2. Hehe, em thích mỗi cái vế sau của cái tựa đề post thì chị xóa đi mất tiêu rồi :D.

    ReplyDelete
  3. Hik, ko thể tưởng tượng dường phố HN lại bị ngập lụt như vậy. Hôm qua và cả hôm nay, sáng suốt khi em "trốn" làm :D

    ReplyDelete
  4. Giời mưa quá em ơi, bài ca ướt mất rồi còn đâu...

    ReplyDelete
  5. Vâng, thật buồn vì chả có ai che mưa cho nó cả :(

    ReplyDelete