Sunday 18 January 2009

Cafe



Bỗng nhiên thấy rất mệt mỏi và nản khi phải cố gắng. Trong những lúc như thế, mình thèm uống cafe. Mình nhớ nhân vật nữ chính trong truyện "Nếu em thấy anh bây giờ" xem cafe như một thứ thuốc tăng lực cho cuộc sống bộn bề và căng thẳng của cô ấy. Truyện này cũng chỉ mới đọc được một hai chương đầu vào giờ trước khi đi ngủ khi còn trong SG, ra tới HN thì mình chưa mở lại.


Rất nhiều bài viết của mình có "thành phần" là tách cafe sữa, thậm chí hẳn một bài có tên nhắc tới loại đồ uống này. Nhất là những hôm trời lạnh mà viết vài dòng thì y như rằng sẽ nhắc tới tách nâu nóng. Hồi còn sinh viên, hay viết truyện lăng nhăng và kiểu gì thì nhân vật chính cũng có đồ uống quen thuộc là cafe. Nếu giờ mà viết truyện thì nhân vật của mình sẽ nghiện đen đá. Ở SG thì phải nói rõ là cafe đen và cafe sữa chứ mà nói nâu hay đen thì phục vụ chẳng hiểu gì cả.


Tối qua đi xem phim, ăn tối và uống cafe với 2 người: 1 cô bạn và 1 anh người quen. Lúc phục vụ mang đồ uống ra, cô bạn mình hỏi: "Tối nay định thao thức chuyện gì hay sao thế?". Người còn lại thì rất lịch thiệp: "Anh đổi đồ uống với em nhé" (anh ấy gọi nước cam img) kèm theo một ánh mắt rất cảm thông. Trời, em không uống được thì em đã không gọi. Mà cho dù em có trót gọi thì em cũng sẽ cố uống img. Tuy vậy, không thể phủ nhận là hôm qua trông em giống một cô gái uống nước cam hơn là uống cafe img.


Và mình phải đi pha một tách cafe đây.


10 comments:

  1. Em vua nghi ra mot dieu rat thu vi sau khi doc entry nay cua chi!

    Thoi bi mat, chua the noi duoc!

    ReplyDelete
  2. uhm, lâu quá tớ cũng bỏ mất mấy buổi cafe sáng thứ 7 rồi, tuần sau cố gắng thôi, trước khi sang năm Kỷ Sửu

    ReplyDelete
  3. Cô gái uống nước cam thích hơn hay là cô gái uống đen đá thích hơn em ơi? :D

    ReplyDelete
  4. @LuckyStar: "Thích hơn" ư? Anh hỏi về "cô gái" hay "đồ uống" ?

    ReplyDelete
  5. Chị ơi, E cũng lại uống cafe trở lại rùi, cũng lại đen đá đấy. Hikhikhik

    ReplyDelete
  6. @Hattieu: Chị em mình rồi xấu xí sớm thôi :(

    @Lucky: Nếu về "cô gái" thì phần trả lời không thuộc về em. Nếu về "đồ uống" thì câu trả lời là: em không uống nước cam nên không biết nó có ngon hơn cafe không :D

    ReplyDelete
  7. Thú vị đấy.
    Đôi khi uống cafe chỉ để nhận ra mình đang nhớ một ai đó.
    Và uống cafe để mong có một ai đó nhớ mình.

    ReplyDelete
  8. Vẫn còn 01 khả năng mà...;)

    ReplyDelete
  9. Em cũng nghiện cafe chết đi được, nhưng em k uống được "đen", híc híc. Việc thích nhất mỗi sáng có khi là pha cafe đấy chị ạ, dù có khi chỉ là ... cafe hòa tan thui, he he

    ReplyDelete