Friday 21 November 2008

Báo

Nói thẳng một câu là nghề của mình chả liên quan gì đến văn thơ, báo chí, nhạc nhẽo, ảnh ọt hay bất cứ loại hình văn hóa nghệ thuật nào. Vì thế, về cơ bản là mình hầu như không quen các giới này. Tuy nhiên, qua nhóm Tình Địch của em Nga, mình cũng được quen với nhà báo Thủy Top nổi tiếng với tiểu thuyết "Biển xanh màu lá" viết về Trường Sa, đã từng được làm khách mời của "Gõ cửa ngày mới". Rồi em Gừng một thời làm mưa làm gió trong box Thi ca của TTVN nhưng mới làm mẫu cho mình, mới mới đi sửa răng, mới làm mất ví và toàn bộ giấy tờ vì mải đón bạn giai về nhà ngủ. Không thể không kể đến một kẻ cũng thuộc Tình Địch văn hay như chim hót, thơ thánh thót như mưa rơi và trong blog của tay này rất nhiều những nhà thơ, nhà văn nhà báo với đặc điểm nổi bật là trẻ trung và xinh đẹp. Mặc dù vậy, mình kiên quyết không link tới blog của hắn vì một mối ân oán giang hồ mới xảy ra cách đây không lâu vẫn chưa trả xong. Tóm lại là mình có biết nhưng không làm gì về nghề báo.

Ở chỗ mình có 1 tờ báo và chưa bao giờ mình viết nổi một bài để đăng dù đã làm việc ở đó vài năm rồi. Có thể là tại vì mình hơi dốt về chuyên môn, chỉ thích phất phơ với mấy thứ hoa lá cành chả làm nên cơm canh hành hẹ gì được. Sếp trưởng phòng kêu gọi viết bài để nâng cao trình độ viết lách của cán bộ với mức thưởng gấp 2 lần tiền nhuận bút nhận được (vị chi là nếu viết một bài sẽ đươkc số tiền = 3 lần nhuận bút bình thường) nhưng mãi mình cũng chưa có được bài nào. Và đến tận bây giờ mình vẫn chưa có một ý tưởng nào cho một bài báo cả.



Hôm nay, chị phó tổng biên tập gọi mình sang bảo: Em giúp chị nhanh nhanh lên, chụp hộ chị mấy cái ảnh làm trang bìa. Ặc, ặc, choáng quá. Cách đây ít bữa, gặp chị trong lúc đi ăn trưa, đã nhận được lời mời việc này, mình nghĩ chuyện đó chơi chơi thế thôi chứ chả có ảnh của mình thì chị cũng sẽ có ảnh khác. Hóa ra là không nói chơi. He he, chụp ảnh giải trí thì mình thấy thoải mái chứ chụp theo đơn đặt hàng, mình chưa nghĩ tới bao giờ. Nói thật là trình ảnh của mình còn quá lởm khởm, sức sáng tạo nghèo nàn, thế nên chả muốn buộc mình vào một công việc như thế. Nhưng cân đong đo đếm ra thì từ xưa đến nay mình chụp ảnh chơi có ra tiền đâu, giờ cơ hội ảnh mình lên mặt tiền của một tờ báo, thể nào chẳng được nhuận ảnh (chưa hỏi xem được bao nhiêu) tại sao lại không thử nhỉ? Đã xem mấy cái ảnh bìa mẫu và nghe yêu cầu về ý tưởng thì thấy cũng không phức tạp lắm, thậm chí ảnh dạng "chụp lại" tức là copy ý tưởng vẫn ok.



Giờ khó nhất là mẫu. Mẫu nữ thì đã có vài lựa chọn nhưng mẫu nam thì kiếm không ra. Có bạn nam nào chịu khó làm mẫu diễn cho tớ chụp lấy vài cái không? Tớ hứa là sẽ mời cafe trả công chứ không trả bằng tiền để khỏi mang tiếng mẫu. Đến cave bét ra còn có giá vài trăm ngàn một giờ huống chi là mẫu, trong khi tớ có đem toàn bộ nhuận ảnh ra trả cũng chả được nổi 200k



Cuối cùng mình muốn khoe các bạn 2 tác phẩm mà mình sáng tác cách đây 2 năm, liên quan đến công việc của mình



Mở ra công nghệ








Bóp chết công nghệ img

12 comments:

  1. ôi giời ơi, title kêu thế kia hoá ra chỉ để rao tìm mẫu nam hả chị hí hí

    ReplyDelete
  2. p/s: có đứa bảo em xui chị nhờ Hải Anh làm mẫu nam ợ hí hí

    ReplyDelete
  3. Uh, thôi để chị mời HA đi cafe luôn :D (ko phải qua bước trước nữa :D )

    ReplyDelete
  4. Ha ha, có bãi đáp mới rồi :)


    Chứ chứ ở chỗ này

    http://blog.360.yahoo.com/blog-9DeROLg1aac_aJbov.9FUfoh.q7nhQ--?cq=1

    mãi cũng chán :)

    ReplyDelete
  5. Anh định đáp gì ở đây? Tính sang quấy rối em hả?

    ReplyDelete
  6. Hihihi... chị đặt gạch Hải Anh đi không nó lượn chị lại mất công hẹn hò, chị có nhờ e kím thêm mẫu nam không? :D, để e lập list chị chọn lọc :D

    ReplyDelete
  7. Hi hi, có cần mẫu nhưng sợ ko trả công nổi

    ReplyDelete
  8. :D, thì cứ tìm mẫu để chị chụp ảnh được đi đã, công cán tính sau, lo gì... thiếu gì cách trả công :D, chị cho tiêu chuẩn đi, e kím xem có ai đủ tiêu chuẩn chị cần :D

    ReplyDelete
  9. Chị thư chỉ cần xúng ống đầy đủ em Nga ơi!

    ReplyDelete
  10. Ki_en: Thế anh có vào list đó không? Để e cho vào list chị Thư chọn :D, a ũng đầy đủ súng ống mà :D ( lại còn khủng nữa đằng khác) cứ đảm bảo là làm mẫu thì chắc không được trang bìa thì cũng được đăng lên trang "Dòm thấy đã" :))

    ReplyDelete
  11. Anh khong phai NGUOI MAU, nhung co the la MAU NGUOI em chon? Ak oc oi

    ReplyDelete
  12. HA ha, Thư ơi, có người tỏ tình kìa :D

    Dạo này đắt sô ha...

    ReplyDelete